Home » MUSIC » GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE จัดตั้งสถาบันศิลปะบันเทิง พัฒนาทาร์เล้นยกระดับวงการเพลง

GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE จัดตั้งสถาบันศิลปะบันเทิง พัฒนาทาร์เล้นยกระดับวงการเพลง

Share

มุ่งสู่อนาคตอุตสาหกรรมเพลง GMM MUSIC จับมือ HARLEM SHAKE จัดตั้งสถาบันศิลปะบันเทิง พัฒนาทาร์เล้นยกระดับวงการเพลง ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าตลาด เพิ่มศักยภาพ และเพิ่มโอกาสสู่สากล

“บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด(มหาชน)”  (GMM MUSIC) ยังคงเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงไทยอย่างต่อเนื่อง ตามแผน roadmap นำพาบริษัทสู่การ IPO เข้าตลาดหลักทรัพย์ ล่าสุดได้มีการจับมือ “บริษัท ฮาร์เล็มเชค จำกัด ” (HARLEM SHAKE)  สถาบันพัฒนาศิลปินชั้นนำของประเทศ จัดตั้ง BLKGEM”  (แบล็คเจ็ม)  สถาบันศิลปะบันเทิงภายใต้คอนเซ็ปต์ The Art of Entertainment Academy   โดยมีการร่วมกันพัฒนาหลักสูตรกับพาร์ทเนอร์ระดับ Global เพื่อเพิ่มมูลค่าตลาด (unlock value) ของธุรกิจเพลงไทยในการขยายตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อเพิ่มศักยภาพ (uplift quality) ของอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศที่กำลังเติบโตเข้าสู่ New Music Economy

โดยในงานแถลงข่าวเปิดตัว เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา  คุณฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด GMM MUSIC  ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า   “   ในขณะนี้ธุรกิจเพลงทั่วโลกและประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเติบโตเข้าสู่ ยุค new music economy เป็น second wave   ที่มาจากการเฟื่องฟูของ สตรีมมิงแพลตฟอร์ม, การเติบโตของศิลปิน และการขยายตัวของโชว์บิซ คอนเสิร์ต มิวสิคเฟสติวัลต่างๆ      ซึ่งทาง GMM MUSIC เองกำลังอยู่ในช่วงของการขยายธุรกิจทุกด้าน และมีแผนในการเพิ่มมูลค่าทางการตลาดของอุตสาหกรรมเพลง (unlock value)  ตาม road map พาบริษัทสู่การ  IPO ในตลาดหลักทรัพย์       ทั้งนี้ต้องประกอบด้วย  คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มีศิลปินรุ่นใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง และการสร้างรากฐานในการพัฒนาวิชาชีพ พัฒนาศิลปิน เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืนของทั้งบริษัทและวงการเพลงไทย

เป้าหมายของ BLKGEM คือ การสร้างโอกาสให้วงการเพลงไทย และศิลปินรุ่นใหม่ได้ขยายและขับเคลื่อนวงการเพลงไทยและต่อยอดไปต่างประเทศ    การยกระดับเพิ่มศักยภาพของบุคลากรทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง(uplift quality)  เพื่อให้เราสร้างผลงานคุณภาพระดับโลกได้   และที่สำคัญคือพัฒนาหลักสูตร พัฒนาศิลปิน (unlock value)  ร่วมกับพาร์ทเนอร์นานาชาติที่มีความรู้หลากหลายเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่กว้างขวางขึ้น สำหรับเป้าหมายธุรกิจของ BLKGEM  คือ เติบโต 100% ตั้งเป้าจำนวนนักเรียน 2,000 คน และ เพิ่มศิลปินฝึกหัดเกิน 200 คน ด้วยการขยาย audition ทั่วประเทศและต่อยอดสู่เอเชีย”

ครูเจด้า อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง Executive Vice President of BLKGEM  ได้เล่าถึง รายละเอียดของ BLKGEM ดังนี้   “การดำเนินงานของ BLKGEM แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ    1. Artist Academy  การเฟ้นหาและพัฒนาศิลปินฝึกหัดสู่การเป็นศิลปินอาชีพของ GMM MUSIC  ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องทุกปี (ปัจจบัน GMM MUSIC มีศิลปินทั้งหมด 130 เบอร์ และมีศิลปินฝึกหัดอยู่ในสังกัดทั้งหมด 100 คน)

  1. Public Academy   เปิดบริการหลักสูตรการเรียนสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป เพื่อพัฒนาทักษะเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนได้ตามหลักสูตรที่เหมาะสม จากครูที่มีประสบการณ์ตรงในอุตสาหกรรมบันเทิง ซึ่ง BLKGEM ดำเนินงานภายใต้จุดแข็ง 4 P คือ   Professional Trainers – ทีมครูกว่า 40 ชีวิต ที่ผ่านประสบการณ์จริง เรียนรู้ทุกความเปลี่ยนแปลง จากทุกเจเนอเรชั่นของวงการเพลงไทย ตั้งแต่ช่วงพีคสุดของวงการเพลงยุค 90 จนถึงปัจจุบัน สอนและพัฒนาศิลปินมากกว่า 300,000 ชั่วโมง  Pioneer Course – คอร์สต่างๆที่ถูกออกแบบมาจากประสบการณ์จริง ผ่านการทดลองจนกลายเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพ ที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด   Passionate Inspiration  มีการลงทุนทำ studio ที่มีความสวยงาม ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้พื้นที่ในการสร้างสรรค์ แลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ เพื่อสร้างบรรยากาศและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน  รวมทั้ง Mascot สุดคูล “BB” กับ “GG”  ที่ได้แรงบันดาลใจจาก “สิงโต” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้นำ ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่ง ซึ่งจะสะท้อนภาพความเป็นอันดับหนึ่ง    Powerful Partners –  15 partners ทั้งไทยและต่างประเทศ  เช่น GMM MUSIC ค่ายเพลง GNEST, White Fox,  White Music, genie records, GeneLab, GRAMMY GOLD, ไทดอล, Club After Class และ partners จาก Japan , South Korea , China  ที่จะร่วมมือกันต่อยอดและพัฒนาอุตสาหกรรมเพลงไทยในทุกมิติไปด้วยกัน”

คอร์สเรียนที่เปิดสอนสำหรับบุคคลทั่วไป

  • GEM Junior คอร์สเริ่มต้นของความเป็นศิลปินที่จะโฟกัสในเรื่องการร้อง การเต้น การแสดง ร้องเพลงกับศิลปินไอดอล ตลอดจนมีการถ่ายทำโปรไฟล์ และทำโชว์เคส
  • ATP 2024 The Hidden Gem โปรแกรมเทรนนิ่งเข้มข้น 6 เดือนสำหรับศิลปิน ที่จะได้ workshop กับ 9 เมนเทอร์ ผู้ทรงพลังในวงการบันเทิงและศิลปินรุ่นพี่ อาทิ อ๊อฟ Big Ass, เติร์ด Tilly Birds, โดม จารุวัฒน์,  AUTTA เป็นต้น  และปิดท้ายด้วยการมีคอนเสิร์ตของตัวเอง
  • Awesome Summer คอร์สที่จะเปิดประสบการณ์การเป็นศิลปินที่แท้จริง  เสมือนเป็นศิลปินอาชีพ ที่จะมีการผลิต MV, Photo & VDO โปรไฟล์ ของตัวเอง โดยทีมงานมืออาชีพ และผลงานจะได้รับการนำเสนอให้กับค่ายเพลงในสังกัด GMM MUSIC และได้ร่วมแสดงในThe BLKGEM concert
  • The BLKGEM concert ประสบการณ์จริงบนเวทีคอนเสิร์ต กับโปรดักชั่นจัดเต็มจากทีมงานคอนเสิร์ตมืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างประเทศ
  • TAILOR-MADE COURSE คอร์สที่จะถูกออกแบบให้เหมาะสมกับผู้เรียนแบบเต็มรูปแบบเพื่อพัฒนาไปสู่การศิลปินที่มีคุณภาพ เน้นในการสร้างและพัฒนาเฉพาะในแบบของแต่ละคนให้มีความเป็นมาตรฐานและมีความ unique ซึ่งเป็นหลักสูตรที่พัฒนาจนประสบความสำเร็จมาแล้วหลายคน

ข้อมูล 2 บริษัท

GMM MUSIC ค่ายเพลงที่มีจำนวนศิลปินมากที่สุดในประเทศ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทั้งป๊อป ร็อก ไอดอลและลูกทุ่ง มีการวางเป้าหมายการพัฒนาศิลปินใหม่อย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเดบิวต์สู่ตลาดมากกว่า 15-20 ศิลปินใหม่ อีกทั้งยังมีเครือข่ายในการเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ผ่านความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา สถาบันสอน ร้อง-เต้น โมเดลลิ่ง มิวสิคคอมมูนิตี้ โปรดิวเซอร์ และผู้จัดในสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ  โดยในแต่ละปีมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมออดิชั่นเพื่อเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัด  มากกว่า 10,000 คน   และกว่า 50,000 คนที่สมัครเข้าร่วมออดิชั่นกับ YGMM (บริษัทร่วมทุน YG และ GMM MUSIC) ครั้งแรกเมื่อปี 2021

HARLEM SHAKE  สถาบันออกแบบท่าเต้นและพัฒนาบุคลากรในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศมากว่า 15 ปี อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์โชว์ที่เป็นปรากฏการณ์ในทุกเจเนอเรชั่นของวงการเพลงไทย ตลอดมาอย่างนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ช่วงพีคสุดของวงการเพลงยุค 90 จนถึงปัจจุบัน    อาทิเช่น คอนเสิร์ตแบบเบิร์ด เบิร์ด, GRAMMY X RS : 2K Celebration Concert,  Christina Q Concert, J Adrenaline 360 Concert, Tata Young My Perfection Concert, เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ InFriendnity Concert, “STAR THEQUE” GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต, GOT7 Nestival In Bangkok  TRINITY BREATH OF DESIRE, 789 Special Stage The Capsule , Inksyland ดินแดงขยี้ใจ Concert, NONT EP.01-EP.02 Concert, GOLF-MIKE : BOUNCE TO THE FUTURE CONCERT 2023,        LIT & GLITTER PP KRIT THE 1ST FAN MEETING ,  BILLKIN TEMPO CONCERT   และอีกมากมาย

ก่อตั้งโดยครูเจด้า อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง  นักออกแบบท่าเต้น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมดนตรีของไทย เจ้าของรางวัล “นักออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยมแห่งปี” ในงาน Mnet Asian Music Awards ในปี 2016      และเป็นตัวแทนคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้ผ่านการอบรมขั้นสูงสุดจนได้ Certifcate ของ Elite Judge ในการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการแข่งขันนี้นับได้ว่าเป็นงานที่เทียบเท่าระดับ Olympic ในวงการ Hip Hop    รวมถึงเป็นผู้ออกแบบท่าเต้นและสร้างสรรค์โชว์พิเศษในรูปแบบใหม่ ให้กับศิลปินดังมากมายในค่ายเพลงชั้นนำของประเทศทั้ง GMM GRAMMY, Kamikaze, 4Nologue , LIT Entertainment    เช่น เบิร์ด ธงไชย  แมคอินไตย์ , เจ เจตริน, คริสติน่า อากีล่าร์ , ทาทา ยัง , ใบเตย & กระแต อาร์สยาม ฯลฯ

 

 

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com