Home » MUSIC » ติดกับใน “หลุมศพความสัมพันธ์” ที่ถูกเหยียบย่ำอย่างเจ็บปวด!! ผ่านซิงเกิล “DANCING ON A GRAVEYARD” จาก “วิโอเลต วอเทียร์”

ติดกับใน “หลุมศพความสัมพันธ์” ที่ถูกเหยียบย่ำอย่างเจ็บปวด!! ผ่านซิงเกิล “DANCING ON A GRAVEYARD” จาก “วิโอเลต วอเทียร์”

Share

ติดกับใน “หลุมศพความสัมพันธ์” ที่ถูกเหยียบย่ำอย่างเจ็บปวด!! ผ่านซิงเกิล “DANCING ON A GRAVEYARD” จาก “วิโอเลต วอเทียร์”

เป็นการกลับมาในปี 2024 อย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่สมกับเป็น ศิลปินหญิงยอดเยี่ยม จากเวทีเพลงคุณภาพ “The Guitar Mag Awards” ที่ วิโอเลต วอเทียร์เพิ่งได้รับรางวัลมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล เพลงละครยอดเยี่ยมจากเพลง ข้ามเวลา ประกอบละครเรื่อง พรหมลิขิต (Love Destiny 2)” หลังจากเธอได้กลับมาร่วมงานกับ หนึ่ง ณรงค์วิทย์     อีกครั้งในเพลงดังกล่าว นอกจากนี้เธอยังเป็นตัวแทนศิลปินไทยที่มีโอกาสขึ้น show performance ในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่างSUMMER SONIC 2024” ถึง 2 เมืองได้แก่ โตเกียว และโอซาก ในประเทศญี่ปุ่น รวมถึง “SUMMER SONIC BANGKOK 2024” ที่ประเทศไทยอีกด้วย
              ความฝันในการทำเพลงสากล เพื่อก้าวไปสู่การเป็นศิลปินระดับ Global ของเธอ ไม่เคยหยุดนิ่ง เธอพัฒนาตัวเอง เรียนรู้ เติบโตบนเส้นทางการทำเพลงที่หยิบยกประสบการณ์ของตัวเอง คนรอบข้าง เพื่อน มาถักทอร้อยเรียงผ่านตัวอักษร ใส่ element ให้เนื้อร้อง และทำนองมีมิติ น่าค้นหา ชวนติดตาม จนเกิดเป็นซิงเกิลสากลแรกกว่า 4ปี ในชื่อ DANCING ON A GRAVEYARD” เพลงที่เธอนิยาม keyword เอาไว้ 5 คำนั่นก็คือ หลุมศพความสัมพันธ์

              DANCING ON A GRAVEYARD” หรือแปลเป็นไทยว่า เต้นรำบนสุสานคืออีกหนึ่งมุมมองความรักเชิงประชดประชัน ผ่านการตั้งคำถามว่า คนหนึ่งสามารถมีความสุขอยู่ได้อย่างไร? ในขณะที่อีกคนกำลังทนทุกข์ทรมาน เจ็บปวด จากคน       เห็นแก่ตัว ถูกทำร้ายจิตใจ และความรู้สึก โดย วิโอเลต วอเทียร์ ยังมีนัยยะแอบแฝงว่าคนหนึ่งสุข อีกคนทุกข์ เพราะถูกเหยียบย่ำ          ก็ไม่ต่างอะไรกับการ เต้นรำบนสุสานหรือเต้นรำบนหลุมฝังศพของคนที่ตายไปแล้ว มันก็เหมือนกับการที่เราติดกับอยู่ใน            หลุมศพความสัมพันธ์ นั่นเอง

                เพลง DANCING ON A GRAVEYARD” ยังเป็นเพลงที่เธอเคยแต่งเอาไว้เมื่อปี 2021 และแฟนเพลงเคยได้ฟังเธอร้องเพลงนี้ในรูปแบบ Paino Version หลายครั้งผ่านโซชีล และรายการ Paino & I เทปที่เธอไปออกรายการ เรียกว่าสร้างความประทับใจให้แฟนเพลงเป็นอย่างมาก เพราะเวอร์ชั่นก่อนหน้า เราจะเห็นเธอร้องร่วมกับเปียโน ผสมกลิ่นอายบัลลาด แต่ DANCING ON A GRAVEYARD” วอร์ชั่นนี้เธอดีไซน์ดนตรีให้ไวขึ้น เร็วขึ้น แถมพาร์ท MV แฟนเพลงจะได้เห็นเธอเต้น              ครั้งแรกบนสุสานของจริง โดยเธอได้ร่วมคิดกับนักออกแบบท่าเต้น ดีไซน์ท่าทางการเต้นให้ DANCING ON A GRAVEYARD” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ถึงแม้เรื่องราวจะแสนเจ็บปวด แต่ก็ทำให้ใครอีกหลายคนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของความสัมพันธ์ผ่านท่าเต้น และการเล่าเรื่องในแบบของ วิโอเลต วอเทียร์
               และถ้าย้อนกลับไปช่วงเวลาเมื่อปี 2020 วิโอเลต วอเทียร์ ถือเป็นศิลปินหญิงอีกคนในวงการเพลงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังปล่อยอัลบั้มเพลงสากลแรกในชีวิต ภายใต้ชื่อ “Glitter and Smoke” แนวเพลง อัพบีทฟังง่าย เล่าเรื่องราวมุมมองความรักที่หลากหลาย ต่ยังคงความเป็นตัวตนและสไตล์ของวิโอเลต วอเทียร์ อย่างที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี
               โดยช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา วิโอเลต วอเทียร์ กลับมาสร้างสรรค์ผลงานเพลงสากลอีกครั้ง ด้วยการแต่งเพลง “ENVY” มอบเป็นของขวัญในวันแต่งงานเพื่อนสนิทอย่าง นัตตี้-นันทนัท ฐกัดกุล และ แมน-ณัฐภูมิ เหล่าสถิรวงศ์ เพลงที่เธอแปลงสารความหมายคำว่า “ENVY” ในเชิง Negative เรื่องความรู้สึก อิจฉา ให้กลายเป็นความหมายเชิง Positive ที่ว่า ฉันอิจฉาตัวเองจังที่มีเธอเป็นคนรัก ทำเอาบรรยากาศช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมา อบอวล และอิ่มเอมไปด้วยความ “ENVY”

สามารถฟังเพลง DANCING ON A GRAVEYARD” ได้ที่นี่:https://VioletteWautier.lnk.to/DOAGPR

สามารถติดตามวิโอเลต วอเทียร์ได้ที่
FACEBOOK | INSTAGRAM | YOUTUBE | TIKTOK
ติดตามUniversal Music Thailand” บน Platform ต่าง ๆ ได้ที่
FACEBOOK | INSTAGRAM | X | TIKTOK

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com