Home » MOVIE » เปิดลิสต์ 5 หนังดี จากเทศกาล Moscow Film Days in Thailand 2024 วันภาพยนตร์มอสโก ครั้งแรกในประเทศไทย

เปิดลิสต์ 5 หนังดี จากเทศกาล Moscow Film Days in Thailand 2024 วันภาพยนตร์มอสโก ครั้งแรกในประเทศไทย

Share

เปิดลิสต์ 5 หนังดี จากเทศกาล Moscow Film Days in Thailand 2024 วันภาพยนตร์มอสโก ครั้งแรกในประเทศไทย

เช็คลิสต์หนังดีห้ามพลาด! จากเทศกาล Moscow Film Days in Thailand 2024 วันภาพยนตร์มอสโก จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดย กรมวัฒนธรรม แห่งรัฐบาลกรุงมอสโก ร่วมกับ สำนักอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรุงมอสโก สำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ประเทศไทย และ เจเอ็ม ครีเอท แอนด์ คอนเนคท์ เอเจนซี่ (JMCC) 5 เรื่อง ครบรสทุกแนวทั้งแอ็คชั่น ดราม่า แฟนตาซี และไซไฟ ณ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทั่วประเทศ (SF Cinema) กำหนดการฉายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเมษายน 2567

01 – “The Challenge” ท้าทายมฤตยู ฝ่าวิกฤติ กู้อวกาศ

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำบนอวกาศ เรื่องราวของศัลยแพทย์ทรวงอก อีฟกีเนีย บีลเยวา เธอมีเวลาเพียงหนึ่งเดือนในการเตรียมตัวเพื่อทำการผ่าตัดให้กับนักบินอวกาศ เธอจะพร้อมสำหรับความท้าทายครั้งนี้หรือไม่ จะเอาชนะความกลัวและความไม่มั่นใจของตัวเองได้หรือเปล่า เธอจะทำการผ่าตัดที่ซับซ้อนในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงได้สำเร็จ ให้นักบินอวกาศได้กลับสู่โลกโดยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ร่วมลุ้นไปกับเธอได้ใน “เดอะ ชาเลนจ์” ท้าทายมฤตยู ฝ่าวิกฤติ กู้อวกาศ

วันที่เข้าฉาย:      15 กุมภาพันธ์ 2567

ผู้กำกับ:             คลิม ชีเปนโก

เวลาที่ฉาย:           120 นาที

 

02 – “Land of Legends” แผ่นดินมหาวีรบุรุษ

ภาพยนตร์มหากาพย์ เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้น พร้อมด้วยสเปเชียล เอฟเฟคอันตื่นตาตื่นใจ จากนวนิยายยอดนิยมของ อเล็กซี อิวานนอฟ เรื่องราวเกิดขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 15 เมื่อเจ้าชายเยอร์โมไลถูกส่งตัวไปยังปาร์มา ดินแดนอันห่างไกล โดยได้เล่าให้มิคาอีล โอรสของพระองค์ฟังถึงความฝันในการสร้างอาณาจักรที่รวมผู้คนเป็นหนึ่งเดียวกัน หลังจากนั้นไม่นานเจ้าชายเยอร์โมไลได้ถูกสังหารในศึกต่อสู้กับกลุ่มกบฏท้องถิ่นโวกูลส์ องค์รัชทายาทมิคาอีลจึงตกอยู่ท่ามกลางสองดินแดน นั่นก็คือ ราชรัฐมอสโก และเปียร์ม ดินแดนแห่งบุคคลนอกรีต มิคาอีลได้แต่งงานกับทิช หญิงสาวพื้นเมืองที่เป็นครึ่งคนครึ่งลาเมียร์ แม่มดอวตารซึ่งเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของซอร์เนีย หญิงทองคำ ตำนานกล่าวไว้ว่า ผู้ใดที่ได้เป็นเจ้าของซอเนียร์ก็จะสามารถครอบครองปาร์มาได้ มิคาอีลผู้ชำนาญการทูตจึงได้สร้างพันธมิตรกับข่าน ชนเผ่าท้องถิ่น เพื่อนำความสงบสุขกลับสู่ดินแดน หากแต่ข่าวนี้ได้ไปถึงราชรัฐมอสโก

วันที่เข้าฉาย:      7 มีนาคม 2567

ผู้กำกับ:             อันตอน มีเกอร์ดิเชฟ

เวลาที่ฉาย:        159 นาที

 

03 – “Raiders of The Lost Library” จารกรรมรหัสลับสาปสูญ

ภาพยนตร์ผจญภัยที่มีกลิ่นอายของ “อินเดียน่า โจนส์ (Indiana Jones)” พร้อมความตลก กับเหล่านักแสดงมากฝีมือ ระหว่างที่กำลังสร้างอุโมงค์สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก คนงานชาวโซเวียตได้ขุดพบคุกใต้ดินเก่า ที่เป็นกุญแจสำคัญไปสู่ห้องสมุดสาปสูญซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นของพระเจ้าซาร์อีวานผู้เหี้ยมโหด หลายทศวรรษต่อมาอิเลีย หลานชายของหัวหน้าคนงานค้นพบโบราณวัตถุชิ้นนี้เข้าโดยบังเอิญ และโพสต์ลงโซเชียล ทำให้บุคคลที่กำลังตามหาห้องสมุดสาปสูญแห่งนี้มาช้านานตามไล่ล่าเขา จนกระทั่งเขามารู้ความจริงของสิ่งนี้จากคนแปลกหน้าคนหนึ่ง พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะร่วมเสี่ยงโชคตามหาห้องสมุดสาปสูญแห่งนี้ไปด้วยกัน ร่วมกับอารีน่า นักภาษาศาสตร์สาวซึ่งรับหน้าที่ถอดรหัสภาษาบนโบราณวัตถุที่นำพวกเขาสู่เบาะแสของพื้นที่อันตรายทั่วรัสเซียรวมถึงสุสานลับแห่ง เครมลิน

วันที่เข้าฉาย:      21 มีนาคม 2567

ผู้กำกับ:             เกลบ ออร์ลอฟ

เวลาที่ฉาย:           120 นาที

 

04 – “Upon the Magic Roads” คู่หูผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์

ภาพยนตร์แนวเทพนิยายสำหรับทุกครอบครัว เพลิดเพลินกับฉากคอมพิวเตอร์กราฟิกอันเป็นเอกลักษณ์ เรื่องราวของคู่หู จอห์นผู้ใสซื่อและโรแมนติก กับโฟล เพื่อนลาที่พูดได้ ออกผจญภัยไปในดินแดนมหัศจรรย์ที่คาดเดาไม่ได้ โดยทั้งสองต้องเอาชนะซาร์ท ทรราชผู้ชั่วร้าย ไล่จับนกไฟ ไปจนถึงตามหารักแท้ของจอห์นในโลกแห่งเวทมนตร์ต่างๆ แล้วมิตรภาพของทั้งสองผ่านบททดสอบเหล่านี้ไปได้หรือไม่

วันที่เข้าฉาย:      4 เมษายน 2567

ผู้กำกับ:             อเล็ก พาโกดิน

เวลาที่ฉาย:           111 นาที

 

05 – “Reversible Reality” ล่าลับโลกลวง

ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวไซไฟที่เกี่ยวกับโลกไซเบอร์ โลกที่ทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ ตั้งแต่การแก้เผ็ดหัวหน้าของคุณ การเที่ยวแบบสุดขั้ว หรือการออกเดท โดยไม่ต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ตามมา เพราะทั้งหมดนี้เป็นการผจญภัยภายในโลกเสมือนจริงของบริษัทนิวไลฟ์ แต่การผจญภัยต่างๆ ของเหล่าผู้เล่นกลับถูกขัดขวางขึ้นโดยกลุ่มแอนติไวรัส ที่ทำให้หนึ่งในพนักงานของบริษัทตกเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มทำการสืบสวน ยิ่งเขาสืบลึกลงไปเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เขาเกิดข้อสงสัยและตั้งคำถามระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนมากยิ่งขึ้น จนพลิกเขาให้กลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเสียเอง

วันที่เข้าฉาย:      18 เมษายน 2567

ผู้กำกับ:             ดิมิทรี คอนสแตนตินอฟ

เวลาที่ฉาย:           84 นาที

เตรียมรับชมภาพยนตร์อันน่าทึ่งทั้ง 5 เรื่อง ครบรสทุกแนวทั้งแอ็คชั่น ดราม่า แฟนตาซี และไซไฟ จาก เทศกาล Moscow Film Days in Thailand 2024 วันภาพยนตร์มอสโก ประจำประเทศไทย ณ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทั่วประเทศ (SF Cinema) กำหนดการฉายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงเมษายน 2567 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและรอบฉายภาพยนตร์ได้ที่ Moscow Film Days (https://jmcc.online/moscowfilmdays)

 

 

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com