Home » PR NEWS » “เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวย เสริมบารมี ปีมังกรทอง” วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ เขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี

“เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวย เสริมบารมี ปีมังกรทอง” วันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ เขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี

Share

เฉลิมฉลองตรุษจีนราชบุรีคึกคัก นักท่องเที่ยวอัดแน่นเต็มถนน

“เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวยเสริมบารมี ปีมังกรทอง”ประจำปี 2567 ในวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ เขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี ที่ผ่านมา ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวมาร่วมเฉลิมฉลอง มาร่วมกิจกรรม และมาชมความสวยงามตลอดการจัดงานเทศกาลตรุษจีนกันอย่างเนืองแน่นเต็มถนนทุกวันของการจัดงาน

โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เทศบาลเมืองราชบุรี จัดงาน “เทศกาลตรุษจีนราชบุรี ดินแดนมังกร ร่ำรวยเสริมบารมี ปีมังกรทอง” ที่เขื่อนรัฐประชาพัฒนา จังหวัดราชบุรี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของของเทศกาลตรุษจีนในจังหวัดราชบุรี เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ตามธรรมเนียมจีน สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน ที่ได้จัดงานเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของความสวยงามในการจำลองบรรยากาศแบบจีนของปีมังกรทอง ที่นำเสนอเอกลักษณ์ของเมืองมังกรพร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรม สีสันความสนุก ชมความสวยงามไปกับการตกแต่งประดับโคมไฟสว่างไสว

การตกแต่งประติมากรรมที่เป็นจุดถ่ายรูปต่างๆ สำหรับผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ร่วมบันทึกประสบการณ์อันน่าประทับใจ อีกทั้งยังมีกิจกรรมเสริมดวงด้วยโหราศาสตร์ กิจกรรมทำอาหารมงคล กิจกรรมการเพ้นท์พัดมงคล การออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงขบวนรถ Food Truck ของอร่อยมากมาย ชมการแสดงวัฒนธรรมจีนร่วมสมัยที่สวยงามกับการแสดงเชิดมังกรและสิงโต และความบันเทิงจากการแสดงดนตรีและศิลปินชื่อดังที่มามอบความสนุกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ชมฟรีตลอด 3 วัน กับ “วง The Parkinson”, “วง Better Weather”และ “ซานิ (Zani)” กันอย่างคึกคัก ทำให้พื้นที่ของถนนเนืองแน่นเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากที่ชวนกันออกมาสวมชุดตรุษจีนชาย-หญิง ให้เข้ากับบรรยากาศ

ถือเป็นสีสันและบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองตรุษจีนให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้อิ่มเอมและประทับใจตลอดระยะของการจัดงานเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดราชบุรีในปีนี้ และยังส่งผลทำให้การค้าขายครึกครื้นสร้างรายได้ทำให้เกิดรายได้กับพ่อค้าแม่ค้าภายในงานรวมถึงร้านค้าในชุมชนรอบๆ การจัดงาน เกิดเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า เกิดเป็นเงินหมุนเวียนสะพัดกว่าหลายล้านบาท และเป็นการกระตุ้นการเดินทางส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคัก

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com