Home » IT Technology » ฟอร์ติเน็ต ขยายสายผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อเครือข่ายปลอดภัย ไร้กังวล ควบรวม “เน็ตเวิร์กกิ้ง” และ “ซีเคียวริตี้” เข้าด้วยกัน เปิดตัว FortiGate 90G ใหม่ เร่งความเร็วด้วย SP5 ASIC และบริการ FortiGuard ด้วยขุมพลัง AI

ฟอร์ติเน็ต ขยายสายผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อเครือข่ายปลอดภัย ไร้กังวล ควบรวม “เน็ตเวิร์กกิ้ง” และ “ซีเคียวริตี้” เข้าด้วยกัน เปิดตัว FortiGate 90G ใหม่ เร่งความเร็วด้วย SP5 ASIC และบริการ FortiGuard ด้วยขุมพลัง AI

Share

ฟอร์ติเน็ต ขยายสายผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อเครือข่ายปลอดภัย ไร้กังวล ควบรวม “เน็ตเวิร์กกิ้ง” และ “ซีเคียวริตี้” เข้าด้วยกัน เปิดตัว FortiGate 90G ใหม่ เร่งความเร็วด้วย SP5 ASIC และบริการ FortiGuard ด้วยขุมพลัง AI

จอห์น แมดดิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและรองประธานฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า เน็ตเวิร์กกิ้ง และ ซีเคียวริตี้ กลายเป็นสิ่งที่ต้องมาบรรจบและหลอมรวมเข้าด้วยกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยและเชื่อมต่อโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮบริด โดยช่วยเสริมพลังการทำงานแบบไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจริงๆ แล้ว เราได้คาดการณ์ล่วงหน้าไว้ว่า ระบบซีเคียวเน็ตเวิร์กกิ้ง จะทำให้ความสำคัญของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งลดลง และส่งอิทธิพลต่อตลาดมากขึ้น โดยฟอร์ติเน็ตจะยังคงขยายและผสานรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ซีเคียวเน็ตเวิร์กกิ้ง เข้ากับ FortiGuard AI-Powered Security Services ซึ่งเป็นบริการรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยพลังจาก AI ทั้งในส่วนของเน็กซ์-เจนไฟร์วอลล์ Secure SD-WAN Universal ZTNA และ SASE รวมถึง LAN ตลอดจน Wireless LAN ที่มีทั้งหมด

ฟอร์ติเน็ต ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนการผสานรวมของระบบเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้ ประกาศเปิดตัว FortiGate 90G อุปกรณ์ Secure SD-WAN ตัวแรกและ NGFW พร้อมหน่วยประมวลผลความปลอดภัยใหม่ 5 (SP5) ASIC ที่ให้ประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรม พร้อมความสามารถในการขยายศักยภาพการทำงาน ช่วยเพิ่มพลังและประสิทธิภาพในการทำงานในราคาที่คุ้มค่า การขยายสายผลิตภัณฑ์ซีเคียว เน็ตเวิร์กกิ้ง (Secure Networking) ใหม่ของฟอร์ติเน็ต ช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับบริษัทในการรักษาความปลอดภัยได้อย่างสอดประสาน ตลอดจนการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์ ให้ระบบวิเคราะห์ และ FortiGuard AI-Powered Security Services หรือบริการรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของฟอร์ติการ์ดบนเครือข่ายแบบไฮบริดทั้งหมด

เปิดตัว FortiGate 90G ใหม่ที่มาพร้อม SP5 ASIC

FortiGate 90G ซีรีส์ใหม่ของเน็กซ์-เจนไฟร์วอลล์  (NGFW) ให้ความสามารถด้าน ซีเคียวเน็ตเวิร์กกิ้ง ในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ อาทิ ไฟร์วอลล์แบบ hybrid mesh SD-WAN และ SD-Branch ไปยังระบบเอดจ์ปลายทางที่กระจายอยู่โดยรอบ นอกจากนี้ FortiGate 90G ยังเป็นรากฐานในการก้าวสู่ SASE และ Zero-Trust ของลูกค้า เพื่อให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย รวมไปถึง Private Access และใช้บริการ SaaS ได้อย่างปลอดภัย

FortiGate 90G ได้ถูกผสานรวมกับ FortiGuard AI-Powered Security Services อย่างสมบูรณ์เพื่อให้การป้องกันการบุกรุกด้วยวิธีการล้ำหน้า ด้วยการตรวจสอบแบบ Deep Packet ในเชิงลึกอย่างละเอียด สำหรับทราฟฟิกที่เข้ารหัส SSL/TLS ตลอดจนให้บริการรักษาความปลอดภัยของเว็บ ( Web Security Services) อาทิ การทำฟิลเตอริ่ง DNS และ URL เพื่อบล็อกการเข้าถึงโดเมนและ URLs ที่เป็นอันตราย รวมไปถึงการรักษาความปลอดภัยเนื้อหา เช่น การทำ Inline Sandboxing เพื่อหยุดการโจมตีแบบ Zero Day และการคุกคามแบบ File-based อื่นๆ

ทั้งนี้ ชุดไฟร์วอลล์ใหม่ คือชุดแรกที่มาพร้อมกับ SP5 ASIC ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ASIC รุ่นที่ ของฟอร์ติเน็ต ที่ประกาศเปิดตัวไปในช่วงต้นปี โดยให้ความสามารถในการเร่งความเร็วและเรียกใช้แอปพลิเคชันพร้อมกันได้มากกว่า ตัวขึ้นไป ตัวอย่างเช่น เน็กซ์-เจนไฟร์วอลล์ (NGFW) เทคโนโลยี ZTNA (Zero-Trust Network Access) SD-WAN และการตรวจสอบ SSL ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พลังของ FortiGate 90G พร้อมด้วย SP5 ASIC ของฟอร์ติเน็ต และ FortiGuard AI-Powered Security Services ให้ความสามารถที่เหนือชั้น ในการเปรียบเทียบจากตารางSecurity Compute Rating ด้านล่าง ที่เป็นเกณฑ์การเปรียบเทียบประสิทธิภาพไฟร์วอลล์ชั้นนำในตลาดของ FortiGate 90G ซีรีส์

Specification

FortiGate  90G

Security Compute Rating

Industry Average

Palo Alto Networks PA-450

Check Point Quantum 3600

Cisco  Meraki MX85

Juniper SRX340

Firewall Throughput 

28 Gbps

9x

3.13 Gbps

3.5 Gbps

3.3 Gbps

1 Gbps

4.7 Gbps

NGFW Throughput 

2.5 Gbps

2.6x

0.96 Gbps

N/A

1.5 Gbps

N/A

0.42 Gbps

IPSec VPN 

25 Gbps

16.3x

1.54 Gbps

2.2 Gbps

2.71 Gbps

0.5 Gbps

0.73 Gbps

Threat Protection  

2.2 Gbps

2.3x

0.96 Gbps

1.4 Gbps

0.78 Gbps

0.7 Gbps

N/A

Connections per Second 

124K

4x

31K

51K

32K

N/A

10K

Power Consumption

FortiGate 90G

Energy Efficiency

Industry Average

Palo Alto Networks PA-450

Check Point Quantum 3600

Cisco  Meraki MX85

Juniper SRX340

Watts/Gbps Firewall Throughput 

0.87 W

28.8x

25.06 W

11.71 W

7.58 W

55 W

25.69 W

Watts/Gbps IPsec VPN Throughput 

0.94 W

81.1x

76.26 W

18.64 W

9.26 W

110 W

167.12 W

BTU/h per Gbps of Firewall Throughput 

2.97 BTU

17.4x

51.8 BTU

40.29 BTU

25.76 BTU

N/A

89.3  6 BTU

·       ประสิทธิภาพการป้องกันภัยคุกคามของ FortiGate 90G วัดได้จาก Firewall, IPS, Application Control และ Malware Protection รวมLoggging

·       ตัวเลขสำหรับโซลูชันที่แข่งขันกันมาจากแหล่งข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ ผู้จำหน่ายรายอื่นๆ อาจมีวิธีการและรูปแบบในการทดสอบที่แตกต่างกันไป

·       การวัดค่าการใช้พลังงานทั้งหมด มาจากข้อมูลภายนอกและคู่มือระบบฮาร์ดแวร์โดยโดยอิงตามการใช้พลังงานสูงสุด

ความพร้อมในการทำตลาด ปัจจุบัน FortiGate 90G วางตลาดแล้ว

เสริมพลังให้กับโลกไฮบริด ผสานเน็ตเวิร์กกิ้งและซีเคียวริตี้เข้าด้วยกัน

การสร้างการเติบโต ตลอดจนการขยายธุรกิจดิจิทัล พร้อมปกป้องโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์ และสนับสนุนคนทำงานแบบไฮบริดไปพร้อมกัน คือสิ่งสำคัญและซับซ้อนมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา และนั่นคือเหตุผลที่ฟอร์ติเน็ต ได้นำเสนอสายผลิตภัณฑ์ซีเคียว เน็ตเวิร์กกิ้ง ที่ผสานรวมเทคโนโลยีเน็ตเวิร์กกิ้งเข้ากับ FortiGuard AI-Powered Security Services ในระบบเอดจ์ที่ปลายทางทั้งหมด เพื่อปิดช่องว่างด้านความปลอดภัย อีกทั้งช่วยให้องค์กรได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น การประกาศเปิดตัวครั้งนี้ คือการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ติเน็ตในการขยายและผสานรวมเทคโนโลยีซีเคียวเน็ตเวิร์กกิ้งในส่วนต่างๆ ได้แก่

·      ไฟร์วอลล์แบบ Hybrid Mesh เพื่อการใช้งานสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์และบนคลาวด์

·      Secure SD-WAN สำหรับสำนักงานสาขา

·      SASE สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ห่างไกลและในสำนักงานสาขา

·      Universal ZTNA สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ห่างไกลและตามโลเคชั่นต่างๆ ของระบบเครือข่าย (campus locations) เพื่อใช้งานในองค์กร

·      WLAN/LAN สำหรับสำนักงานสาขาและโลเคชั่นต่างๆ ของระบบเครือข่าย (campus locations) เพื่อใช้งานในองค์กร

ข้อมูลเพิ่มเติม

·      เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Secure Networking ของฟอร์ติเน็ต

·      เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ FortiGuard AI-Powered Security Services.

·      เรียนรู้เกี่ยวกับ การฝึกอบรมด้านซีเคียวริตี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ของฟอร์ติเน็ตซึ่งรวมถึงการตระหนักรู้เกี่ยวกับไซเบอร์ในวงกว้างและการฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Fortinet Training Advancement Agenda (TAA) สถาบันฝึกอบรมฟอร์ติเน็ต (Fortinet Training Institute) ยังให้การฝึกอบรมและใบประกาศนียบัตร (certification) ผ่านทาง Network Security Expert (NSE) CertificationAcademic Partner, และโปรแกรม Education Outreach ต่างๆ

·       เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ FortiGuard Labs ระบบข่าวกรองภัยคุกคาม (threat intelligence) และงานวิจัย ตลอนจน การแจ้งเตือนการแพร่ระบาด (Outbreak Alerts) ซึ่งให้ขั้นตอนในการบรรเทาการโจมตีด้วยการเจาะระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้อย่างทันท่วงที

·      เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ FortiGuard Security Services ของฟอร์ติเน็ต

·      อ่านวิธีการที่ ลูกค้าของฟอร์ติเน็ต ใช้ในการรักษาความปลออดภัยให้กับการทำงานขององค์กร

·      ติดตามข่าวสารต่างๆ ของฟอร์ติเน็ตได้ที่ Twitter LinkedIn Facebook และ Instagram หรือสมัครเพื่อรับข้อมูลของของฟอร์ติเน็ตผ่านทาง blog หรือ YouTube.

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com