Home » IT Technology » “บราเดอร์”ดึง “พร็อกซี” ถ่ายทอดตวามคิดสร้างสรรค์ขยายฐานไปกลุ่ม Young Gen

“บราเดอร์”ดึง “พร็อกซี” ถ่ายทอดตวามคิดสร้างสรรค์ขยายฐานไปกลุ่ม Young Gen

Share

“บราเดอร์”ดึง “พร็อกซี” ถ่ายทอดตวามคิดสร้างสรรค์ขยายฐานไปกลุ่ม Young Gen

ในสนามการแข่งขันทางธุรกิจในปีที่ผ่านมานับว่ามีหลายแบรนด์ได้ปรับตัวเข้ากับรูปแบบทางการ ตลาดและสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่เว้นแม้แต่สายอุตสาหกรรมงานพิมพ์ ผู้คนมักจะคิดว่าการตลาดสิ่งพิมพ์ได้ตกยุคไปแล้ว ในขณะที่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของสื่อดิจิทัลได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง แต่ในความเป็นจริง พบว่าการผสมผสานระหว่างกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลและกับเทรนการพิมพ์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมไปถึงการสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่ได้สังเคราะห์ให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงตัวตน จุดแข็งของแบรนด์ ถือเป็นการสร้างการสื่อสารและปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้าและผู้บริโภคท่ามกลางกระแสพลวัตรที่ทุกคนต้องเร่งรีบได้กระชับ และสร้างสรรค์อีกแบบ

“บราเดอร์” แบรนด์ผู้นำนวัตกรรมสิ่งพิมพ์ ปรับทัพการตลาดขยายสู่กลุ่มลูกค้า Young Generation ทั้ง Gen Y- Z ผ่าน “พร๊อกซี” 6 หนุ่ม บอยกรุ๊ปไอดอลแถวหน้าของเมืองไทย

1.แบรนด์พรีเซนเตอร์ สะท้อน ดีเอ็นเอ Brother At your side

การเปิดตัว “พร็อกซี” สะท้อนกลยุทธ์การตลาดของ “บราเดอร์” ที่สามารถสะท้อนแบรนด์ดีเอ็นเอ Brother at your side ที่ชัดเจน จากแต่เดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักของ บราเดอร์จะมีภาพลักษณ์ แบบ B2B หรือมีความเป็นทางการ เหมาะกับธุรกิจใหญ่ๆ สาย Corporate แต่บราเดอร์มีมากกว่านั้น ทั้ง Line ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตอบโจทย์ทุก ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานส่วนตัว SMEs หรือกระทั่งในองค์กรใหญ่ ดังนั้นการนำเสนอภาพ แบรนด์บราเดอร์ ผ่านเอกลักษณ์ที่เหมือนกันระหว่าง บราเดอร์ และ PROXIE   (พร็อกซี) ทั้ง ด้านศักยภาพที่หลากหลายและความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ เป็นแบรนด์พร้อมที่จะปลุกพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่ฝันของตน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีความทันสมัย ในทุกรูปแบบการใช้งาน ตลอดระยะเวลาทีผ่านมาทั้งสอง มีพัฒนาการที่เติบโต เอาใจใส่ลูกค้าและแฟนคลับอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เรียกไม่ว่าจะงานหนัก หรือ เรียนหนักแค่ไหน มั่นใจเป็นบุคคลคุณภาพของวงการบันเทิง เช่นเดียวกับแบรนด์บราเดอร์ที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง การันตีการครองตำแหน่ง Market Share อันดับ 1* ของปริ้นเตอร์เลเซอร์สีจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์

2.ผสานกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลและกับเทรนด์การพิมพ์เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ที่ผ่านมา บราเดอร์ได้ปรับกลยุทธ์การตลาด เพิ่มสัดส่วนด้านสื่อดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถขยายกลุ่มเป้าหมายสู่ลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ในขณะที่รูปแบบกิจกรรมการตลาด และภาพลักษณ์โฆษณาในแต่ละ season ที่ปล่อยออกมา สามารถผสานตัวตน 6 หนุ่ม PROXIE ได้อย่างลงตัวกับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบบเข้าใจง่าย ตรงกับการใช้งานของกลุ่ม Young Gen ภายใต้แนวคิด “ไปให้สุดเวย์ Let’s Bro” จะเห็นได้จากกระแสตอบรับหรือ engagement ของแต่ละสื่อที่ออกมาเรียกได้ว่าไม่มีแผ่ว มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น พร้อมกระแสความชื่นชอบ สามารถสื่อสารและสร้างความเข้าใจกับลูกค้า ที่ตอบโจทย์เทรนการพิมพ์ ปัจจุบันที่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถผลิตสินค้า หรือผลงานที่สะท้อนตัวตน หรือสื่อสารความเป็นเรา ได้ตอบโจทย์ ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แต่เป็น one of a kind ภายใต้ต้นทุน

ที่สมเหตุสมผล ผ่านทางช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เช่น สื่อ Out of home (MRT, Billboard, รถตุ๊กๆ, สื่อป้ายโฆษณาในมหาวิทยาลัย, สื่อในคาเฟ่) รวมถึงสื่อดิจิทัลทั้งหมด อาทิ X, Youtube, IG, Tiktok, Spotify, Viu  โดยเฉพาะ Online content วาไรตี้ที่มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้นจนกลายเป็นไวรัล สร้างการจดจำแบรนด์สินค้าได้เป็นอย่างดี

3.ชิ้นงานไม่จำเป็นต้องแมสเสมอไป ในทางกลับกันสามารถ customize ในแบบเฉพาะของตน

พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ เป็นที่ยอมรับว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคส่วนใหญ่ประกอบไปด้วย  สุขภาพกายและใจ (Wellbeing) ความคุ้มค่า (Value) การคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภค (Rights) ได้รับการยอมรับตัวตน (Identity) เพิ่มประสบการณ์ใหม่ ๆ (Experiences) มีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมของตน (Surroundings) เทคโนโลยี (Technology) ** ดังนั้น รูปแบบของการพิมพ์ก็ได้มีการปรับตัวไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่เป็นเพียงแค่ tool ในการงานเท่านั้น แต่ต้องสะท้อนความชื่นชอบของใช้แต่ละคน รวมถึงสามารถเพิ่มคุณค่า (values added) ไปสู่การเป็นผู้ช่วยหรือออแกไนซ์เซอร์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในการใช้ งาน ในขณะเดียวกันสะท้อนบุคลิกลักษณะของผู้ใช้อย่างลงตัว ดังนั้นการตัดสินใจซื้อสินค้าราคาจึงเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่มาพร้อมองค์ประกอบของลูกค้าแต่ละคน ดังนั้นสื่อสารการตลาดจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญ ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจในความซับซ้อนของตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งบราเดอร์สามารถทำได้ดีผ่านการสื่อสารภาพลักษณ์สินค้า ที่เข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมของทั้ง 6 หนุ่ม พร็อกซี ตามบุคลิกของตน

ทั้ง กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์ ที่มีบุคลิกคล่องแคลวว่องไว ชอบศึกษาค้นหาความรู้ใหม่ ๆ จึงเป็นตัวแทนของสินค้า บราเดอร์ ในกลุ่มเครื่องสแกนเนอร์ ที่มีฟังก์ชันที่หลากหลาย สามารถสแกนภาพได้รวดเร็วคุณภาพสูง ขณะที่ กร วรรณไพโรจน์ หนุ่มนักศึกษาแพทย์ พร้อมพรสวรรค์ทางด้านดนตรี จึงเป็นตัวแทนของสินค้าในสินค้ากลุ่มปริ้นเตอร์ ที่ตอบโจทย์ทั้งพิมพ์งาน และยังแต่งดนตรีถ่ายทอดบทเพลงใหม่ ๆ ได้ในทุกที ทุกเวลา อองรี -ออสการ์ เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ ที่มีบุคลิกขี้เล่น มีความครีเอทีฟ สะท้อนความเป็น P-TOUCH เครื่องปริ้นสติ๊กเกอร์ ได้อย่างลงตัวตอบโจทย์สายรักงานสร้างสรรค์งาน DIY สุดเท่ สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคนได้ตลอดเวลา ในขณะที่ โชกุน- ปวริศร์ ศรีชัยชนะ ที่มีสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ เหมาะกับบราเดอร์ กลุ่ม จีทีเอ็ก (GTX) เครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล แต่สามารถ Customize แต่ละลายได้แบบไร้ขีดจำกัด  คิม-ปัณณธร จิรศาสตร์ สายเอนเตอร์เทนของกลุ่มเพื่อน ๆ จึงเหมาะกับชุดเครื่องเสียง บีเอ็มบี (BMB) จากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพเสียงจากทั่วทุกมุมโลก ปิดท้ายด้วยเมมเบอร์น้องเล็กสุดของ PROXIE  วิคเตอร์ – วรเมธ กอนุประพันธ์ หนุ่มสายแฟ ที่สะท้อนความเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจริงผ่านทางด้านการแต่งตัว งานศิลปะออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นตัวแทนในการนำเสนอ function อัจฉริยะของ จักรเย็บผ้า และเทคโนโลยีจากเครื่องสแกนและตัด (ScanNCut) ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์การตลาดของบราเดอร์ ครั้งนี้ผนวกกับความสามารถผลิตภัณฑ์ที่เข้าได้กับทุกไลฟ์สไตล์อย่างไรขีดจำกัด จึงทำให้แบรนด์บราเดอร์ ได้เข้าไปเป็น “พี่บราเดอร์ “ ในใจของ Young Gen อย่างสวยงาม ซึ่งครอบครัว บราเดอร์ ก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างความสำเร็จของคนรุ่นใหม่ตลอดไป

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com