Home » OTT » คณะรถเร่ขายยามาถึงเมืองกรุงแล้ว! Netflix เปิดตัว มนต์รักนักพากย์ เนรมิตใจกลางเมืองให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการย้อนวันวานสุดอบอุ่น ฉายพร้อมกันทั่วโลก 11 ตุลาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น นั้น นั้น

คณะรถเร่ขายยามาถึงเมืองกรุงแล้ว! Netflix เปิดตัว มนต์รักนักพากย์ เนรมิตใจกลางเมืองให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการย้อนวันวานสุดอบอุ่น ฉายพร้อมกันทั่วโลก 11 ตุลาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น นั้น นั้น

Share

คณะรถเร่ขายยามาถึงเมืองกรุงแล้ว! Netflix เปิดตัว มนต์รักนักพากย์ เนรมิตใจกลางเมืองให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการย้อนวันวานสุดอบอุ่น ฉายพร้อมกันทั่วโลก 11 ตุลาคมนี้ที่ Netflix เท่านั้น นั้น นั้น

สัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองและความรื่นเริงแบบยุค 60s ในงานแถลงข่าวเปิดตัว มนต์รักนักพากย์ ภาพยนตร์สุดอบอุ่นหัวใจที่ชวนขึ้นรถเร่ฉายหนังไปตามหาความฝันกับทีมนักพากย์ขายยาจากบริษัทโอสถเทพยดา ผลงานกำกับของ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร โดย Netflix ได้แปลงโฉมพื้นที่ศูนย์การค้า The EmQuartier เนรมิตบรรยากาศงานฉายหนังกลางแปลง รายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งวันวาน ราวกับได้ย้อนเวลาไปสู่ช่วงเวลายุคทองของหนังไทย จัดแสดงนิทรรศการของพระเอกตลอดกาล มิตร ชัยบัญชา ทั้งยังเชิญชวนให้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งยุคผ่านการทดลองพากย์เสียงกันสดๆ ในแบบของตนเองได้อย่างเต็มที่ และส่วนสำคัญที่พลาดไม่ได้ คือรถอีแก่พาหนะคู่ใจที่เปรียบดั่งบ้านและครอบครัวของเหล่านักพากย์ ซึ่งเราจะได้เห็นโลดแล่นในภาพยนตร์เคียงคู่พวกเขา มาให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดกันภายในงานแถลงข่าวอีกด้วย

นำทีมนักพากย์ต้อนรับผู้มาร่วมงานโดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และอีกสามนักแสดงมากความสามารถ หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ, เก้า-จิรายุ ละอองมณี, และสามารถ พยัคฆ์อรุณ ที่มาโชว์การพากย์ภาพยนตร์ระดับตำนานอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง ให้ได้รับชมกันสดๆ บนเวที และยังได้ชักชวนผู้ร่วมงานมาร่วมสำราญไปกับการขับร้องเพลง สิบหมื่น สร้างรอยยิ้มและความครื้นเครง ก่อนจะเปิดตัวผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ที่มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์และเบื้องหลังการถ่ายทำ โดยเหล่านักแสดงยังได้เปิดเผยความในใจและเรื่องราวสุดอบอุ่นที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ มนต์รักนักพากย์ ที่ยังคงตราตรึงอยู่ในจิตใจ ก่อนจะไปร่วมชมการฉายรอบปฐมทัศน์ ณ โรงภาพยนตร์ Quartier CineArt กันอีกด้วย

อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ได้กล่าวถึงการกำกับและการอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักนักพากย์ ว่ามนต์รักนักพากย์ เป็นเรื่องของการเดินทาง ความฝัน ความรักของคนกลุ่มหนึ่งที่เดินทางไปฉายหนังตามสถานที่ต่างๆ โดยจะเล่าผ่านการผจญภัยระหว่างการเดินทางนั้น และการพยายามทำความฝันของแต่ละคนให้สำเร็จให้ได้ ผมเริ่มต้นจากการพูดคุยกับนักพากย์ตัวจริง ซึ่งเล่าประสบการณ์การฉายหนังในยุคนั้นว่าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นจึงถอดมาวิเคราะห์และเขียนเป็นบทภาพยนตร์ครับ ส่วนในแง่ของงานสร้าง ผมคิดว่าถ้าจะไปก็ต้องไปให้สุด พยายามจำลองบรรยากาศปี พ.ศ. 2513 กลับมาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง รถราต่างๆ อุปกรณ์ประกอบฉาก รวมถึงรถฉายหนังเร่ เราต้องศึกษาค้นคว้าให้ครบทั้งหมด รวมถึงจำลองบรรยากาศทุกอย่างให้ผู้ชมเห็นว่าปี พ.ศ. 2513 เป็นอย่างไร ในแง่ของการคัดเลือกนักแสดง ภาพยนตร์ทุกๆ เรื่องของผม ผมมีข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือเราต้องเชื่อว่าเขาสามารถเป็นตัวละครนั้นๆ ได้ อย่างเรื่องนี้เวลาเราทำงานเขียนบทไปเรื่อยๆ หน้านักแสดงก็จะค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาเองทีละคนครับ

ด้าน เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ได้กล่าวถึงการมารับบทนักพากย์เต็มตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ตั้งแต่ได้เห็นบทภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักนักพากย์ ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ทันที เพราะนับเป็นครั้งแรกที่ได้รับบทเป็นนักพากย์ของหน่วยเร่ขายยาที่ต้องพากย์เสียงต่างๆ ถึง 5 เสียง ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการพากย์ในยุคสมัยก่อนที่มีการใช้คำรวมถึงบรรยากาศที่แตกต่างจากยุคปัจจุบัน  นอกจากนี้การพากย์หนังในหน่วยเร่ขายยายังต้องสลับกันระหว่างการขายยาและการฉายหนัง จึงต้องดึงดูดความสนใจจากคนดู ด้วยการใช้ท่าทางและน้ำเสียงที่หลากหลายเพื่อให้คนดูรู้สึกสนุกและอยู่กับหนังจนจบ”

นอกจากงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นอย่างละเมียดละไม อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่นแห่งยุค 60s แล้วเหล่านักแสดงและทีมผู้สร้าง รวมถึงบรรดาผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและผู้คร่ำหวอดในวงการนักพากย์ที่เข้าร่วมงานยังได้รับชมรอบปฐมทัศน์ของ มนต์รักนักพากย์ ร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทยกันอีกด้วย และความสำราญไม่ได้จบอยู่เพียงเท่านั้น Netflix ยังได้พาผู้กำกับ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร และทีมนักแสดง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และสามารถ พยัคฆ์อรุณ ขึ้นรถฉายหนังขายยา เร่ไปส่งมอบความบันเทิงในแบบยุค 60s กันถึงจังหวัดขอนแก่น ในงาน ‘มนต์รักนักพากย์แฟนมีต’ วันที่ 14 ตุลาคม 2566 เนรมิตบรรยากาศหนังกลางแปลงสุดอบอุ่น ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น ชักชวนสัมผัสความรื่นเริงในหลากหลายกิจกรรมและกระทบไหล่นักแสดงอีกด้วย

จูงมือพ่อแม่พี่น้อง เร่เข้ามาจับจองที่นั่งหน้าจอของท่าน ก่อนย้อนวันวานไปรับชมภาพยนตร์ มนต์รักนักพากย์ วันที่ 11 ตุลาคมนี้ พร้อมกันบน Netflix กว่า 190 ประเทศทั่วโลก 

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com