Home » MOVIE » พบกับการกลับมาของสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz พร้อมที่จะมาให้คุณได้รับชมอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

พบกับการกลับมาของสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz พร้อมที่จะมาให้คุณได้รับชมอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Share

พบกับการกลับมาของสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz พร้อมที่จะมาให้คุณได้รับชมอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

เตรียมทบทวนความทรงจำกับสุดยอดภาพยนตร์คลาสสิก The Wizard of Oz ที่พร้อมจะนำกลับมาให้แฟน ๆ ได้เข้าไปสัมผัสรับชมอีกครั้ง 11 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ กับผลงานดัดแปลงจากนิทานอมตะของแอล. แฟรงค์ บวมเกี่ยวกับการผจญภัยของเด็กสาวแคนซัสข้ามผ่านสายรุ้ง The Wizard of Oz™ เปิดตัวที่ Grauman’s Chinese Theater เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1939 ภาพยนตร์กำกับฯ โดยวิคเตอร์ เฟลมมิง (ปีเดียวกันนั้นได้กำกับฯ Gone With the Wind) อำนวยการสร้างโดยเมอร์วิน ลีรอย เพลงประกอบภาพยนตร์โดยเฮอร์เบิร์ต สตอทฮาร์ท เนื้อเรื่องและทำนองโดยฮาโรลด์ อาร์เลน และ อี.วาย. ฮาร์เบิร์ก ตัวละคร DOROTHY™ โดยเด็กสาววัย 16 ปี สูง 4 ฟุต 11 นิ้ว ผู้มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในฐานะ “สุดยอดผู้สร้างความบันเทิงของโลก” โดยจูดี้ การ์แลนด์ ตัวละคร SCARECROW™ รับบทโดยเรย์ โบลเกอร์ ตัวละคร COWARDLY LION™ รับบทโดยเบิร์ต ลาร์ ตัวละคร Jack Haley as the TIN MAN™ รับบทโดยแจ็ค ฮาลีย์ แฟรงค์ มอร์แกนถ่ายทอด 6 บทบาทที่ต่างกัน รวมถึง “Wizard of Oz™” ที่สร้างความมหัศจรรย์ของเขาเอง

The Wizard of Oz™ ได้รับการเข้าชิงรางวัล Academy Award® มาแล้ว รางวัล รวมสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (การถ่ายทำโดดเด่นป และได้รับรางวัล Oscars® อีก รางวัล สาขาเพลงยอดเยี่ยม (“Over the Rainbow”) และเพลงต้นฉบับยอดเยี่ยม บวกด้วยรางวัลพิเศษสาขา Outstanding Juvenile Performance ของ Judy Garland ภาพยนตร์ได้รับความนิยมอย่างมากและประสบความสำเร็จในกลุ่มนักวิจารณ์ตั้งแต่การฉาย และยังคงสร้างความประทับใจให้ผู้ชมเมื่อ M-G-M นำผลงานกลับมาสร้างใหม่ในปี 1949 และ 1955 ภาพยนตร์สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการฉายทางทีวีครั้งแรกปี 1956 ทาง CBS โดยมีผู้ชมเกือบ 45 ล้านรายจากการฉายทางทีวีครั้งแรก จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นประเพณีของทุกปี นับแต่นั้นเป็นต้นมา The Wizard of Oz™ ได้มีการฉายทุกปีทางสถานีโทรทัศน์ (และทางเคเบิลในต่อมา) เรื่องราวความมหัศจรรย์และการแสดงที่สร้างความอุ่นใจจนกลายเป็นความคลาสสิคอันยาวนาน และเป็นผลงานล้ำค่าที่ได้รับความนิยม

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com