Home » KOREAN NEWS » aespa เชิญทุกคนเข้าสู่โลกดนตรีใหม่ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.8 ล้านชุด ทำลายสถิติเดิมของตัวเอง พร้อมขึ้นแท่น ‘Million Seller ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2’ #aespa #æspa #에스파 #MYWORLD #aespa_MYWORLD #Spicy #aespa_Spicy

aespa เชิญทุกคนเข้าสู่โลกดนตรีใหม่ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.8 ล้านชุด ทำลายสถิติเดิมของตัวเอง พร้อมขึ้นแท่น ‘Million Seller ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2’ #aespa #æspa #에스파 #MYWORLD #aespa_MYWORLD #Spicy #aespa_Spicy

Share

aespa เชิญทุกคนเข้าสู่โลกดนตรีใหม่ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ ยอดสั่งซื้ออัลบั้มล่วงหน้าทะลุ 1.8 ล้านชุด ทำลายสถิติเดิมของตัวเอง พร้อมขึ้นแท่น ‘Million Seller ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2’

สร้างปรากฏการณ์ให้แฟนเพลงได้ตื่นเต้นกันทั่วโลก สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส aespa (เอสป้า) ที่กลับมาเชิญทุกคนเข้าสู่โลกดนตรีใหม่ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘MY WORLD’ (มาย เวิลด์ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งหมด 6 เพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโลกทัศน์ ซีซัน 2 พูดถึงเรื่องราวใหม่ของสมาชิก aespa ที่กลับจาก KWANGYA (ควังยา) มาสู่ REAL WORLD (โลกแห่งความจริง) นับเป็นการปล่อยอัลบั้มใหม่ในรอบ 10 เดือนของ aespa หลังจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Girls’ (เกิร์ลส์) เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง aespa ได้ทำลายสถิติเดิมของตัวเองเรียบร้อย ด้วยยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของมินิอัลบั้มชุดที่ ‘MY WORLD’ ที่ทะลุกว่า 1.8 ล้านชุด (สถิติ ณ วันที่ 8 พ.ค. 66) ก่อนหน้านี้ aespa เคยสร้างสถิติสูงสุดของตัวเอง ด้วยยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Girls’ ที่สูงถึง 1.61 ล้านชุด ซึ่งการทำลายสถิติเดิมของตัวเองครั้งนี้ ก็ทำให้ aespa ได้ขึ้นชื่อว่า ‘Million Seller ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2’

              ในมินิอัลบั้มชุดที่ ‘MY WORLD’ มาพร้อมเพลงหลากหลายแนวถึง 6 เพลง โดยเพลงไตเติล ใช้ชื่อว่า ‘Spicy’ (สไปซี่เป็นเพลงแดนซ์ ที่มีเสียงซินธ์เบสอันทรงพลังและจังหวะแบบไดนามิก เนื้อเพลงโชว์เสน่ห์อันเกินต้านและความเป็นอิสระของ aespa ซึ่งสามารถสัมผัสได้ถึงพลังวัยรุ่นและความสดใส ตลอดจนเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละสมาชิก ท่ามกลางบรรยากาศใหม่ ๆ ซึ่งแตกต่างจากเพลงสไตล์หนักหน่วงที่ aespa เคยโชว์ให้เห็นในช่วงที่ผ่านมา ด้านมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติล ‘Spicy’ ถ่ายทอดความสวยงามอย่างมีสไตล์ ราวกับได้รับชมภาพยนตร์วัยรุ่น รวมถึงมีเรื่องราวโลกทัศน์เกี่ยวกับ ‘A STRANGE PHENOMENON’ (หรือ ปรากฏการณ์แปลกประหลาด) ที่เกิดขึ้นกับ aespa ที่กลับจาก KWANGYA (ควังยา) มาสู่ REAL WORLD (โลกแห่งความจริง)

นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงโลกดนตรีของ aespa เช่น Welcome To MY World (Feat. nævis) ที่ถูกปล่อยออกมาล่วงหน้าเป็น Pre-release ซิงเกิล เมื่อวันที่ พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟ ป๊อป ที่มีทั้งการริฟฟ์กีตาร์อันชวนฝันวงออร์เคสตราสุดอลังการในช่วงครึ่งหลังของเพลง และ nævis (นาวิสที่มาร่วมร้อง ด้านเนื้อเพลงมีการเชิญชวน nævis ที่เคยปรากฏตัวในฐานะผู้ช่วยในโลกทัศน์ของ aespa เข้าสู่ REAL WORLD (โลกแห่งความจริง) และในขณะเดียวกัน ก็หมายถึงการเชิญชวนผู้ฟัง เข้าสู่โลกดนตรีของ aespa ซึ่งก็คือ ‘MY WORLD’

              รวมถึงเพลงที่aespa เคยแสดงในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก 2023 aespa 1st Concert ‘SYNK : HYPER LINE’ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เช่น Salty & Sweet เพลงแดนซ์สุดทรงพลังที่เน้นเสียงเบสและซินธ์แบบหยาบ เนื้อเพลงพูดถึงการทำให้อีกฝ่ายหลงใหล ด้วยเสน่ห์ที่เหมือนกับยาวิเศษที่‘Salty’ และ ‘Sweet’, เพลง Thirsty แนว R&B ที่ผสมผสานเสียงร้องเพราะ ๆ ของ aespa เข้ากับเสียงดนตรีอันชวนฝันเพลงป๊อป I’m Unhappy ที่มีความมินิมอลกับเสียงร้องเท่ ๆ น่าหลงใหล และเพลงบัลลาด ‘’Till We Meet Again’ ที่มีการบรรเลงเครื่องสายอันไพเราะงดงาม เนื้อเพลงแสดงความรู้สึกของ aespa ที่มีต่อแฟนคลับว่า แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็เชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยดนตรีอยู่เสมอ

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่ ‘MY WORLD’ ของ aespa ➫ aespa.lnk.to/MYWORLD-minialbum

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com