Home » TV PROGRAM » “ได๋” บุกดูสวนทุเรียนลูกละ “ล้านห้า” “ป้าต้อยสวนทุเรียนนนท์” ขอเป็นชาวสวนตลอดชีวิต

“ได๋” บุกดูสวนทุเรียนลูกละ “ล้านห้า” “ป้าต้อยสวนทุเรียนนนท์” ขอเป็นชาวสวนตลอดชีวิต

Share

“ได๋” บุกดูสวนทุเรียนลูกละ “ล้านห้า” “ป้าต้อยสวนทุเรียนนนท์” ขอเป็นชาวสวนตลอดชีวิต

รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ  ในวันอาทิตย์นี้ (7 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จเจ้าของ สวนทุเรียนนนท์ ได้แก่  ป้าต้อย-มะลิวัลย์ หาญใจไทย เจ้าของสวนทุเรียนที่เคยมีการประมูลราคาสูงสุดลูกละ 1.5 ล้านบาท ยืนยันหนักแน่นไม่เปลี่ยนอาชีพจะทำไปจนหมดลมหายใจ ป้าต้อย เผยว่า

มีจริงค่ะ ลูกละ 1.5 ล้านบาท เป็นก้านยาวที่สวนนี้เอง เป็นราคาประมูลจริง ๆ แต่เงินไม่ได้เอาให้ป้าหรอก เงินเขาเอาไปทำบุญเป็นทุเรียนกุศล เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ต้องบอกกก่อนว่าทุเรียนที่อร่อยกลิ่นจะต้องไม่แรง เนื้อต้องละเอียด ยิ่งต้นทุเรียนเก่ายิ่งอร่อยมาก ต้นทุเรียนสวนป้าต้อยมีอายุมา 50-60 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยคุณแม่เขาปลูกไว้สูงเหมือนเสาไฟฟ้าเลย สวนป้ามีผลผลิตต่อปีประมาณห้าถึงหกร้อยลูก รายได้ของเราจากการเป็นชาวสวนถึงเคยขายได้ลูกละล้านห้า

แต่แค่พออยู่ได้นะ เป็นเกษตรกรที่อยู่แบบพอมีพออยู่พอกิน อยู่ได้ตลอดปีไม่มีหนี้สิน เพราะส่วนใหญ่ค่าน้ำค่าไฟเราจะเสียเยอะ เนื่องจากน้ำเราก็ใช้น้ำประปาดูแลสวน เพราะถ้าใช้น้ำในคลองอาจจะเน่าเสีย บางครั้งน้ำทะเลหนุนก็ทำให้มีน้ำเค็มน้ำกร่อยเลยไม่สามารถใช้ได้ ป้ามีความสุขกับการเป็นชาวสวน เป็นอาชีพที่ไม่มีใครมาคอยบีบบังคับเรา ชาวสวนจะมีความอิสระอยู่เหมือนกัน บางทีถึงเวลาพักเรายังไม่อยากพักเลย เป็นเจ้าของสวนทุเรียนก็ไม่คิดว่าจะเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่นแล้ว รักอาชีพชาวสวนมาก ทำสวนมาตั้งแต่เด็ก ๆ อยู่กับสวนที่เป็นเหมือนมรดกส่งต่อมาจากแม่ต่อมาจากยาย เห็นต้นไม้ที่เราปลูกได้เจริญเติบโตออกดอกออกผลแล้วยิ่งภูมิใจ เลยไม่คิดจะทำอาชีพอื่นค่ะ

เปิดใจความเป็นเกษตรกรชื่อดังแห่งเมืองนนท์ พร้อมเผยเทคนิคการปลูกทุเรียนแบบสวนของ ป้าต้อย-มะลิวัลย์ ติดตามได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

WP2Social Auto Publish Powered By : XYZScripts.com